Hỗ trợ: +84 765 210923 scarlet@kqwood.vn

Vai trò của CRM khi triển khai trong doanh nghiệp

09/04/2025
- by Gỗ Kim Quân

Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp khá quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng, và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của CRM trong hoạt động kinh doanh, bán hàng hiện nay đã được chứng minh thực tế qua hiệu quả ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp.

I – Bản chất thực sự của CRM

CRM được xem như một phần mềm giúp doanh nghiệp thấu hiểu về hành vi, nhu cầu của khách hàng để từ đó xây dựng các chiến dịch marketing và bán hàng hiệu quả.

Bản chất thực sự của CRM là một công cụ giúp quản lý tất cả dữ liệu khách hàng tập trung tại một nơi. Khi dữ liệu được lưu trữ tập trung, các bộ phận liên quan sẽ có đầy đủ thông tin về khách hàng để thấu hiểu khách hàng và xây dựng các kịch bản chăm sóc phù hợp.

Khách hàng được thấu hiểu sẽ cảm thấy hài lòng và có thiện cảm hơn với nhân viên nói riêng và thương hiệu doanh nghiệp nói chung. Cuối cùng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Thêm nữa CRM còn là bộ giải pháp hỗ trợ hoạt động Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp, không chỉ giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn mà còn tối ưu quy trình bán hàng, quản lý đội ngũ kinh doanh và tự động hóa hoạt động marketing.